Mĩ phẩm Wondera Natural: Lợi dụng uy tín của bác sĩ để “lòe” khách hàng?

Chủ nhật - 04/08/2019 22:11 214 0
(TT&CN) - “Những kinh nghiệm quý giá từ những bác sĩ đã và đang sử dụng sản phẩm của Wondera hàng ngày để điều trị cho bệnh nhân, với những minh chứng là số liệu, trải nghiệm qua thực tế của mĩ phẩm thảo dược Wondera”, đây là những đoạn quảng cáo tại website www.wondera.com cần được các cơ quan chức năng làm rõ.
Mượn danh bác sĩ?

Thời gian qua, bạn đọc liên tục phản ánh đơn vị kinh doanh sản phẩm nhãn hiệu Wondera có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật khi đăng tải các video clip có tên, hình ảnh bác sĩ để quảng cáo mĩ phẩm.
bs dkp
Cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ những thực hư những nội dung đăng tải trên website www.wondera.com
Phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu thực hư thông tin mà website www.wondera.com đã đăng tải video clip những người được cho là bác sĩ tư vấn chăm sóc da cùng với giới thiệu sản phẩm có tên là Wondera.

Cụ thể, bác sĩ Đ.K.P, được giới thiệu trên video là cựu Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội Bình Phước cho biết: “…Trong 16 năm qua thì tôi đã tin dùng sản phẩm Wondera này rồi. Như các bạn biết là hiện nay trên thị trường thì chúng ta lạc vào các ma trận của các cái hàng sản phẩm rất là nhiều trên thị trường.

Nhưng mà để chọn cho một sản phẩm để mà có lợi cho bệnh nhân, cũng như là đơn giản, dễ dùng thì chúng ta thấy điều này phải đặt ra cho người bác sĩ là phải cân nhắc, phải lựa chọn như thế nào để cho bệnh nhân xài, bệnh nhân sử dụng để vừa có tính chất làm đẹp, vừa có tính chất điều trị…”. Sau khi “chém gió” 1 hồi, vị bác sĩ này khẳng định: “…Riêng sản phẩm Wondera thì hiện nay đã đạt được các tiêu chí mà bác sĩ cần lựa chọn…”.
bs
Bác sĩ Đ.K.P trả lời phỏng vấn về mĩ phẩm Wondera trong chương trình rạng danh thương hiệu Việt
Tiếp đó, một người được giới thiệu là bác sĩ Đ.N.C đánh giá về thương hiệu mĩ phẩm Wondera như sau: “…Chúng tôi điều trị hơn 10 năm, chúng tôi theo dõi hàng nghìn nghìn bệnh nhân thì tất cả bệnh nhận hầu như theo cái hướng dẫn của chúng tôi đều đạt được hiệu quả trong thời gian hai, ba tháng và cái hiệu quả này nó duy trì rất là lâu dài, hàng hàng chục năm...”. Đặc biệt, vị bác sĩ này còn cho biết thêm: “Có những bệnh nhân nói là bây giờ tôi tắm, rửa, gội đầu bằng cái sản phẩm này tôi không dùng cái gì khác…”.
bs ĐNC
Bác sĩ Đ.N.C đánh giá về thương hiệu mĩ phẩm Wondera
Ai chịu trách nhiệm trước những lời quảng cáo?

Có thể nói, khi xem những đoạn video clip này đã không ít người tin rằng đây là 1 sản phẩm được kinh doanh bởi 1 doanh nghiệp làm ăn nghiêm chỉnh, chân chính nên mới được các bác sĩ tin tưởng đến vậy. Thế nhưng, khi chúng tôi đối chiếu với các văn bản quy phạm pháp luật thì mới “vỡ lẽ” ra nhiều điều.
bs1
Bác sĩ H.N, Giám đốc Phòng khám HN trao đổi cùng Á khôi DV về sản phẩm Wondera
Cụ thể, theo quy định thì mĩ phẩm được xếp vào nhóm các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lí của Bộ Y tế. Việc quảng cáo mĩ phẩm chỉ được thực hiện sau khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Và để được xác nhận nội dung quảng cáo thì doanh nghiệp: “Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế khác”.

Như vậy, website www.wondera.com đã được cơ quan chức năng xác nhận nội dung quảng cáo chưa? Việc đăng tải các video clip này có đúng quy định của pháp luật?

Thực tế cho thấy, những người bị mắc bệnh về da lâu năm thường rất mặc cảm với bản thân mình, khi muốn tìm ra phương pháp chữa trị thường tìm đến bác sĩ. Lời tư vấn của bác sĩ như là 1 vị cứu tinh cho người bệnh, và khi bác sĩ “phán” nên dùng sản phẩm gì thì đa phần người bệnh sẽ “tuân lệnh” mua ngay sản phẩm ấy mà không thắc mắc, đắn đo.

Có thể do nắm bắt được tâm lí đó, đã không ít doanh nghiệp “lợi dụng” danh nghĩa của bác sĩ để tăng độ uy tín cho sản phẩm mình kinh doanh, khiến người tiêu dùng ảo tưởng vào tính năng, công dụng trong khi hiệu quả thì “chưa biết đâu mà lần”.

Từ những vấn đề nêu trên, đã làm dư luận dấy lên nghi vấn, liệu có phải đơn vị kinh doanh mĩ phẩm Wondera natural đang lợi dụng sự uy tín của các bác sĩ để “lòe” khách hàng nhằm trục lợi?

“Bán mĩ phẩm mà lại đăng clip bác sĩ tư vấn, quảng cáo trên trời cứ như thuốc điều trị bệnh là không thể chấp nhận được. Nếu là tôi, thì tôi sẽ không bao giờ sử dụng sản phẩm của những doanh nghiệp này vì khi họ chiêu trò như vậy thì chắc gì sản phẩm an toàn cho sức khỏe. Dùng xong, có bị sao về da thì các bác sĩ đó có chịu trách nhiệm không? Hay là lời nói gió bay?”, anh Xuân Thức, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh bức xúc cho biết.

Từ những vấn đề nêu trên đã dấy lên nhiều nghi vấn: Những người được cho là bác sĩ này đã tư vấn đúng tính năng công dụng của mĩ phẩm Wondera chưa? Hay chỉ “chém gió” nhằm tiếp tay cho doanh nghiệp đánh lừa người tiêu dùng?

Báo điện tử Ngày mới sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Mĩ phẩm Wondera Natural: Lợi dụng uy tín của bác sĩ để “lòe” khách hàng? tại chuyên mục Sức khỏe của Ngaymoionline.com.vn. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email baongaymoionline@gmail.com

Tác giả bài viết: Thành Luân

Nguồn tin: Ngày mới online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chia sẻ bài viết này:

  Ý kiến bạn đọc

CNTT
toan cau
ACB
long hai
Qc
ngaymoionline logo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây